U

3 NHÓM NGUYÊN NH N CHÍNH G Y RA UNG THƯ

- Tác nhân vật lý: Tia phóng xạ có thể gây ra ung thư máu, ung thư tuyến giáp; bức xạ tử ngoại có thể gây ra ung thư da.

- Tác nhân hóa học: Hút thuốc lá (là nguyên nhân của 90% bệnh nhân ung thư phổi); bụi khói (từ các nhà máy, khu công nghiệp, hóa chất hay ô nhiễm môi trường) cũng gây ra nhiều loại ung thư khác nhau.

- Tác nhân sinh học: Thực phẩm “bẩn” có sử dụng hóa chất là nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư đường tiêu hóa.

Khi có các dấu hiệu như: sút cân nhanh, từ 4-5kg trong một tháng hay có các biểu hiện chướng bụng (hay xảy ra ở phụ nữ bị ung thư buồng trứng, ung thư gan); ho/chảy máu bất thường (mọi hiện tượng ra máu bất thường có thể là những dấu hiệu của ung thư cổ tử cung, ung thư tiết niệu...), cần đi khám ngay để phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm.

Suy nghĩ tích cực để vượt qua nổi sợ hãi

NGUỒN TRỢ LỰC CHO BỆNH NH N UNG THƯ

Ngoài việc tuân thủ các chỉ định điều trị của bác sĩ chuyên khoa, được cung cấp chế độ dinh dưỡng phù hợp, hiện người bệnh ung thư còn có thể tìm đến nguồn trợ lực tin cậy từ những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ có uy tín. Trong số này có thể kể đến tinh chất Fucoican được chiết xuất từ loài tảo biển Mozuku có ở vùng biển Okinawa, Nhật Bản.

Loài tảo/rong biển nâu đã được người Nhật sử dụng từ rất lâu đời như một loại thực phẩm. Nhật Bản là quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề từ phóng xạ sau 2 quả bom nguyên tử Mỹ ném xuống, nhưng người dân vùng Okinawa có tỷ lệ mắc ung thư ít hơn hẳn so với người dân ở những khu vực khác nhờ thói quen thường xuyên ăn một loại rong/tảo biển nâu có chứa Fucoidan.Fucoidan không phải là một chất hoá học mà là tên gọi cho nhiều nhóm polysaccharides sulfat khác nhau. Các loại Fucoidan thay đổi tuỳ theo các loài tảo biển khác nhau. Phương pháp khai thác, tinh chế cũng tuỳ thuộc vào từng loại tảo.

U-FUCOIDAN: “KHẮC TINH” CỦA TẾ BÀO UNG THƯ

Tác dụng đối với tế bào ung thư của Fucoidan đã được các nhà khoa học nghiên cứu trên một số cơ chế:

– Kích thích Apoptosis: Fucoidan khởi động quá trình apoptosis, làm chết tế bào ung thư tự nhiên mà không gây ra viêm.

– Ức chế quá trình tạo tân mạch, ức chế di căn: Fucoidan làm giảm sự di căn các tế bào ung thư tới phổi trên động vật được tiêm tế bào ung thư vú vào tĩnh mạch, do Fucoidan đã tranh chấp với tế bào u để gắn vào laminin trên màng nền mô phổi.

– Thúc đẩy đáp ứng miễn dịch bẩm sinh và miễn dịch đặc hiệu: Những nghiên cứu cho thấy Fucoidan là chất hoạt hóa các lympho bào thúc đẩy sự trưởng thành tế bào đuôi gai, vì vậy có hiệu quả trong miễn dịch dự phòng và hỗ trợ nâng cao hiệu quả của các phương pháp điều trị ung bướu.

-Hiệp đồng tác dụng, giảm tác dụng phụ của hóa, xạ trị: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh Fucoidan có tác dụng hiệp đồng hoặc làm giảm độc tính trên niêm mạc tiêu hóa của các thuốc hỗ trợ bệnh nhân ung thư truyền thống.

Chiết xuất Fucoidan từ tảo biển Kombu thô cho thấy có 3 loại Fucoidan:

- G-Fucoidan (thành phần chính là galactose sulfate)

- F-Fucoidan (cấu trúc hoàn toàn là fucose sulfate)

- U-Fucoidan (cấu trúc gồm fucoise sulfate, sulfate mannose, acid glucuronic).

Trong 3 loại này, U-FUCOIDAN là loại được quan tâm nhiều nhất. U-FUCOIDAN có nhiều trong các loại tảo biển như Kombu, Hijiki và đặc biệt là Mozuku.

U-Fucoidan được chiết xuất từ tảo biển nâu Mozuku sinh trưởng tại đảo Okinawa – Nhật Bản

SẢN PHẨM FUCOIDAN NÀO CÓ CHẤT LƯỢNG CAO?

Để chọn được sản phẩm Fucoidan có chất lượng cao, cần dựa trên những yếu tố:

- Chọn sản phẩm Fucoidan với thành phần U-FUCOIDAN được chiết xuất từ 100% tảo biển Mozuku sinh trưởng ở đảo Okinawa, Nhật Bản (vì đây là loài tảo nâu chứa hàm lượng U-Fucoidan cao); Sản phẩm được sản xuất ngay trên đảo Okinawa nhằm đảm bảo đúng nguồn nguyên liệu nói trên.

- Chọn loại Fucoidan có hàm lượng trong mỗi viên phải từ 180mg trở lên; Thành phần chủ yếu nên là U-FUCOIDAN để phát huy hiệu quả tối ưu; Được cung cấp bởi nhà phân phối có uy tín, sản phẩm có Xác nhận Công bố của Bộ Y Tế, có chứng nhận kiểm nghiệm của cơ quan chức năng trên từng lô hàng nhập khẩu để đảm bảo quy trình bảo quản, kiểm soát chất lượng…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Fucoidan JP được sản xuất bởi công ty Okinawa Ukondo Co.,Lt. (4-4-7 Isa, Ginowan City, Okinawa, 901-2221, Nhật Bản). Mỗi viên nang chứa 295 mg chiết xuất U-Fucoidan dạng bột nguyên chất. Sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ miễn dịch, tăng cường khả năng chống oxi hóa, giúp giảm tác hại của hóa trị và xạ trị

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Giấy phép quảng cáo số 01479/2016/ATTP-XNQC. Nhập khẩu và phân phối bởi Công ty Dược phẩm Phan Nam (99 Trần Đình Xu, Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM). Liên hệ 028 3920 7110 (ext:12). Thông tin tham khảo tại đây: http://phanapharma.com.vn/